โมฮาเหม็ด ซาลาห์

หนึ่งสิ่งที่ ซาลาห์ สมควรได้รับการยกย่องเช่นเดียวกับ โรนัลโด้

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เผยหนึ่งสิ่งที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สมควรได้รับการยกย่องเช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส

“บังโม” ก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ “หงส์แดง” ในศึกพรีเมียร์ลีก แซงหน้า ฟาวเลอร์ ด้วยจำนวนสกอร์ 129 ประตู หลังจัดการเหมาสองตุงในแมตช์ “แดงเดือด” ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-7 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่า ซาลาห์ จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็สามารถตะบันไปแล้ว 22 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ในทุกรายการ โดยหนึ่งในเหตุผลที่เจ้าตัวทำผลงานได้แบบนี้ก็เพราะไม่ค่อยบาดเจ็บ ซึ่งต่างจากแนวรุกคนอื่นๆ อย่าง ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเข้าเล่นงานตลอด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฟาวเลอร์ แสดงความเชื่อว่าการที่ ซาลาห์ มีความเป็นมืออาชีพสูงในการดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องของบาดเจ็บ และสิ่งนี้คล้ายกับ โรนัลโด้ “ซึ่งตลอดอาชีพของคุณหากไม่มีอาการบาดเจ็บเลยแน่นอนว่าคุณต้องโชคดีพอสมควร”

“แต่สถิติที่ปรากฎให้เห็นของเขาบ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่างว่า โม ดูแลตัวเองยังไง ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับคำชมมากมายก่อนหน้านี้ และ โม ก็สมควรได้รับสิ่งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน”

“ร่างกายของเขาแข็งแกร่งมากๆ เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่ออาชีพของเขา เขาเป็นตัวอย่างที่เพอร์เฟกต์สำหรับนักเตะดาวรุ่งที่กำลังจะก้าวขึ้นมาในแง่ของการนำไปปรับใช้กับชีวิตของคุณยังไง ผมเชื่อว่าบ่อยครั้งที่เขาลงเล่นด้วยอาการเจ็บนิดๆ หน่อยๆ แต่เขาก็แค่เกลียดการไม่ได้ลงสนาม”

“เขาเพิ่งอายุสามสิบเท่านั้น และเขาน่าจะยังสามารถเล่นในระดับสูงได้อีกหลายปี มันน่าตื่นเต้นที่ได้คิดเกี่ยวกับสิ่งที่เขายังมีโอกาสประสบความสำเร็จ” อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ระบุ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ skpce.com

แทงบอล

Releated