UFA Slot

โคลตัน เฮอร์ต้า: เรดบูล ทำงานเพื่อขอใบอนุญาตสำหรับ IndyCar star ที่ Alpha Tauri ในฤดูกาลหน้า

เรดบูล กำลังพยายามรักษาใบอนุญาต Formula 1 สำหรับ IndyCar star โคลตัน เฮอร์ต้า เพื่อให้เขาสามารถขับรถให้กับทีม Alpha Tauri ในปีหน้าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก Alpine ต้องการให้ Pierre Gasly ของ Alpha Tauri เข้ามาแทนที่ Fernando Alonso ที่ Aston Martin

ผูกไว้กับ Aston MartinHerta ไม่มีคะแนนตามที่กำหนดภายใต้ระบบของ FIA เพื่อให้มีคุณสมบัติสำหรับ F1 ‘super-licence’แต่เฮลมุท มาร์โค หัวหน้าฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ เรดบูล หวังว่า Herta จะได้รับการยกเว้นจากหน่วยงานที่กำกับดูแล“น่าประหลาดใจมาก

ทุกฝ่ายและทุกทีมที่เกี่ยวข้อง เราพบข้อตกลง” มาร์โคบอกกับสถานีโทรทัศน์ SpeedCity Broadcasting ของสหรัฐฯ ทาง SiriusXM หลังการแข่งขัน ดัทช์ กรังด์ปรีซ์“อันดับแรก เราต้องได้คำตอบที่ชัดเจน [จาก FIA] และฉันคิดว่ามันควรจะเป็นโดย Monza [การแข่งขัน Italian Grand Prix ในสุดสัปดาห์ที่จะมาถึงนี้]

มาร์โคกล่าวว่าเขาเชื่อว่ามีเหตุผลที่จะให้การยกเว้นในกรณีของ Herta เนื่องจากมีการแนะนำประโยคหลังจากเกิดการระบาดใหญ่ ซึ่งทำให้การสะสมคะแนนใบอนุญาตยากขึ้น”เราดูระเบียบข้อบังคับ เราได้หารือกับ FIA และเนื่องจาก Covid มีกฎระเบียบพิเศษที่คุณอาจใช้เวลาสามปี [จากสี่] และหากผลลัพธ์หนึ่งไม่ใช่คะแนนสูงสุดและอยู่นอกมือคนขับ [มือ] พวกเขา สามารถให้คะแนนได้” มาร์โคกล่าว

“ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ไม่มีเหตุผล เขาชนะการแข่งขัน IndyCar เจ็ดครั้งและนั่นก็เทียบได้กับกรังปรีซ์ที่ฉันคิด ดังนั้นมันคงจะน่าเสียดายถ้าเขาไม่ได้รับใบอนุญาตพิเศษ”โฆษกของ FIA กล่าวว่า: “เราจะปฏิบัติตามกฎของเรา จะไม่มีข้อยกเว้น”อย่างไรก็ตาม เขาเสริมว่าเขาไม่ทราบว่า FIA ถูกติดต่อเข้ามา และ “หากได้รับการพิจารณา เราจะตรวจสอบมัน”

UFA Slot

Christian Horner หัวหน้าทีม เรดบูล กล่าวว่าพวกเขาจะไม่ปล่อย Gasly ไปยัง Alpine เว้นแต่พวกเขาจะสามารถรักษา Herta ได้“นั่นเป็นปัญหาของ FIA เราแค่ต้องการความชัดเจน ซึ่งหวังว่าจะมาเร็วกว่านี้ เพราะมันมีบทบาทสำคัญในการรื่นเริงของคนขับ”

ฮอร์เนอร์กล่าว”หากไม่มีตัวเลือก ทริกเกอร์อื่นๆ จะไม่เข้ามาเล่น”เกี่ยวกับศักยภาพของ Herta ฮอร์เนอร์กล่าวว่า: “เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้น เป็นหนุ่มอเมริกันที่มีพรสวรรค์ที่โดดเด่นในสหรัฐฯ”มันน่าสนใจมากที่จะได้เห็นว่าเขาเล่นเป็นอย่างไรใน F1 การมีนักแข่งที่ประสบความสำเร็จในสหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก”ปิแอร์ทำงานได้ดีใน Alpha Tauri คงไม่มีความปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงหากไม่มีตัวเลือกที่น่าสนใจ”

Marko ได้ตัดสิทธิ์ Mick Schumacher ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ Haas ซึ่งเป็นตัวเลือกสำหรับ Alpha Tauri ในปี 2023Herta ทดสอบกับ McLaren ในเดือนกรกฎาคมปีนี้และ Andreas Seidl หัวหน้าทีมของพวกเขากล่าวว่าเขาดีเกินพอสำหรับที่นั่งใน F1“เขาทำการทดสอบได้ดีมาก”

ซีดล์กล่าว “ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นเพียง สมมุติว่าการทดสอบครั้งแรกกับเราและมันก็สำคัญมากเช่นกัน และเราชัดเจนว่า Colton จะใช้เวลาของเขาในการสร้างมันขึ้นมา แต่ใช่ มันค่อนข้างน่าประทับใจ .”หัวหน้าทีมจำนวนหนึ่งกล่าวที่ ดัทช์ กรังด์ปรีซ์ ว่าไม่ควรมีการยกเว้นจากระบบการออกใบอนุญาต แต่ Seidl กล่าวว่า Herta สามารถพิสูจน์ได้

“ในแง่ของ super-licence โดยทั่วไปเราเชื่อในระบบ เราคิดว่าเป็นระบบที่ดี” Seidl กล่าว “แต่ในขณะเดียวกัน เราก็พร้อมสำหรับความยืดหยุ่นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ในช่วงสองปีที่ผ่านมากับ Covid และทุกอย่าง มันส่งผลกระทบเช่นกันกับผลลัพธ์ที่นักขับสามารถทำคะแนนได้

“เราเปิดกว้างอย่างแน่นอนสำหรับความยืดหยุ่นบางอย่างที่นั่นและมอบสิทธิ์สุดยอดให้กับผู้ชายอย่าง Colton เพราะในท้ายที่สุดด้วยสิ่งที่เขาได้แสดงออกมาในอาชีพการแข่งรถของเขา ฉันไม่สงสัยเลยว่าเขาสามารถแข่งขันใน Formula ได้อย่างแน่นอน 1.”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ skpce.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated