UFA Slot

ไทย vs สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์

การแก้เกม วางแท็กติก รูปทรงการเล่น และเลือกตัวและใช้

งานผู้เล่นของนิชิโนะ

ที่ดูจะออกลูกประหม่า กั๊กๆ และดูติดขัด ตั้งแต่นัดที่บุกไปแพ้มาเลเซีย 1-2 พลาดเสมอกับเวียดนามแบบน่าชนะทั้ง 2 เกมที่ดวลกัน รวมไปถึงที่เสมอทีมบ๊วย อย่าง อินโดนีเซีย ทำให้สถานการณ์ของไทยตกที่นั่งลำบาก จนต้องมาดิ้นรน ลุ้นชนะเท่านั้นใน 2 เกมสุดท้าย ก่อนจะมาจบลงตั้งแต่เกมแรกกับยูเออี

การขาดผู้เล่นตัวประสบการณ์แกนหลัก ไม่ว่าจะเป็น ธีราธร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก็ถือว่าส่งผลโดยตรงกับทีมชาติไทย ทำให้ไม่สามารถลงเล่นด้วยฟอร์มและศักยภาพที่เคยดีกว่านี้ได้เช่นกัน ผลงานในสนามคือตัวบ่งชี้ และนี่คือความจริงที่เจ็บปวดที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องก้มหน้ายอมรับกันไป ว่าเวลานี้เราเองยังดีไม่พอจริงๆ ในขณะที่คู่แข่งสำคัญ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันในช่วงหลังๆ อย่าง เวียดนาม พุ่งสวนทางขึ้นมา ความผิดหวังครั้งนี้อาจเปรียบเสมือนเป็นพายุลูกใหญ่ที่พัดเข้ามาเล่นงาน ทำได้ดีที่สุดตอนนี้ ก็คือตั้งหลบพายุ ตั้งสติเพื่อตั้งลำกันใหม่ และทำภารกิจที่เหลือในพายุนี้ให้จบ โดยเฉพาะการลงเล่นเก็บ 3 แต้มในเกมสุดท้ายกับมาเลเซียให้ได้เป็นลำดับแรก เพื่อจบที่ 3 ให้ได้เป็นอย่างน้อยซึ่งก็จะมีผลกับการต้องลงเล่นรอบคัดเลือกในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ส่วนอีกสิ่งที่ต้องลุ้นกันหลังจบทัวร์นาเมนต์ ก็คือทิศทางของทีมชาติไทย หลังจากนี้จะเอาอย่างไรกันต่อ โดยเฉพาะสมาคมกีฬาฟุตบอล

UFA Slot

กับผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พลาดการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายซึ่งจะว่าไปก็อาจทำให้แข้งไทย

ขาดการลงเล่นเกมทางการในระดับสูง ส่งผลกับพัฒนาการของผู้เล่นด้วย รวมถึง อนาคตของกุนซือวัย 66 อากิระ นิชิโนะ จากผลงานที่ผ่านๆมา ซึ่งดูแล้วไม่ค่อยโสภานัก ก็ต้องมาตามลุ้นว่าจะยังได้รับโอกาสแก้ตัวและได้รับความไว้วางใจให้สร้างทีมต่อหรือไม่ หรือนี่อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของกุนซือผู้พาญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ต้องติดตาม

ฉะนั้นคะแนนของรองแชมป์ในหลายๆ กลุ่มจะหายวับไปเลย 6 คะแนนเพราะพวกเขาเก็บทีมบ๊วยของกลุ่มได้ทั้งสองนัด ขณะที่เราจะถูกตัดไปแค่ 4 แต้ม (ย้ำว่าในเงื่อนไขที่เราต้องจบด้วยรองแชมป์) รอบคัดเลือกรอบนี้มี 8 กลุ่มคัดเอาแชมป์กลุ่ม 8 ทีมบวกกับรองแชมป์กลุ่มอีก 4 ทีม เข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย แต่ถ้ากาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลกเองที่ลงมาเล่นรายการนี้ด้วยในกลุ่มอีคว้าสิทธิ์เป็น 1 ใน 12 ทีมนั้น รองแชมป์ที่ผลงานเป็นอันดับ 5 จะถูกหนีบเข้ารอบไปอีกทีม ดูจากคะแนนในกลุ่มอี กาตาร์นำโด่งและไม่น่ามีปัญหากับการจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่มที่ผลงานติด 1 ใน 4 ของรองแชมป์กลุ่มอื่นๆ เพราะเตะไป 7 นัด ชนะ 6 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครเลย ฉะนั้นรองแชมป์น่าจะได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายถึง 5 จาก 8 ทีมหรือว่าเกินครึ่ง เกมกับอินโดนีเซียผ่านไปแล้ว โอกาสเข้ารอบริบหรี่

โอกาสคว้าแชมป์กลุ่มต้องพึ่งปาฏิหาริย์ โอกาสเป็นรองแชมป์กลุ่มก็มีน้อย แต่มันยังเป็นไปได้ เราต้องชนะทั้ง 2 เกมที่เหลือ คราวนี้คือภาคบังคับของจริง ถ้าทำไม่ได้ก็จบกันจริงๆ จันทร์ที่ 7 มิ.ย. นี้เจอยูเออี กับอังคารที่ 15 มิ.ย. เจอมาเลเซีย ในรายการนี้เราเคยชนะยูเออีมาแล้ว แต่ก็เคยแพ้มาเลเซียมาแล้ว คราวนี้เราอาจจะแพ้ทั้งสองเกมเลยก็ได้ อาจเสมอทั้งสองเกมก็ได้

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ skpce.com

Releated