โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

โซฟียาน อัมราบัต ระบุ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โดนสั่งให้ตามตนทุกฝีก้าว

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางตัวเก่งของทีมชาติโมร็อกโก เปิดเผยว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส บอกเองว่าเขาได้รับคำสั่งให้ตามติดตนแทบทุกฝีก้าว ในรอบรองชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ทีมของเจ้าตัวแพ้ ฝรั่งเศส 0-2 เมื่อวันพุธที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ ชิรูด์ ถือเป็นหนึ่งในรองดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนท์ที่ กาตาร์ จากการทำได้ 4 ประตู โดยในเกมรอบตัดเชือกเขาก็ได้เป็นตัวจริงด้วย แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 65

โซฟียาน อัมราบัต

ดาวเตะจาก ฟิออเรนติน่า เปิดเผยว่า “กองหน้าของพวกเขา โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น่ะ ตามผมไปทั่วทุกที่ในสนามเลย ผมถึงขั้นบอกกับเขาเลยว่า -หยุดตามสักที!- แต่เขาก็ตอบกลับมาว่าเขาโดนสั่งให้ตามติดผมตลอดทั้งเกม”

โซฟียาน อัมราบัต

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

อัมราบัต ยอมรับด้วยว่ารู้สึกเสียใจพอตัวที่ โมร็อกโก อดไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ “เรารู้สึกช้ำใจนิดๆ ที่เราไม่สามารถทำมากกว่านี้ได้ ฝรั่งเศส ปล่อยให้เราได้คุมเกมในช่วงต้น ดังนั้นผมก็มองว่านั่นเป็นคำชมในแบบหนึ่งล่ะนะ แต่หลังจากเสียลูกแรกแบบโง่ๆ ในช่วงต้นเกมแล้วน่ะมันก็เล่นได้ยาก มันกลายเป็นว่าเราเล่นแบบเข้าทางพวกเขา จากการที่พวกเขามีแดนหน้าที่มีความเร็วที่ดี”

“บางทีหลังจากนี้พอมองย้อนกลับมาแล้วน่ะเราอาจจะรู้สึกดีก็ได้ (กับการเป็นทีมแรกของทวีปแอฟริกาที่มาถึงรอบรองชนะเลิศใน ฟุตบอลโลก) แต่ตอนนี้เรารู้สึกช้ำใจกันสุดๆ และมันก็น่าเจ็บปวดมากเป็นพิเศษอีกเมื่อคุณต้องแพ้ในเกมที่มันสูสีแบบนี้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ skpce.com

แทงบอล

Releated